ถ้าเราไม่ Activate Windows จะมีผลอย่างไร ?

ภาพประกอบหัวข้อถ้าเราไม่ Activate Windows จะมีผลอย่างไร ? (If we don't Activate Windows, what will be the effect?)
lc

ถ้าเราไม่ Activate Windows จะมีผลอย่างไร ?

สำหรับท่านที่ใช้งาน Windows อยู่ แต่ยังไม่ได้ทำการ Activate Windows ให้เป็นลิขสิทธิ์แท้จะมีผลอย่างไร มาดูในบทความนี้กัน

มีลายน้ำแจ้งเตือนให้ทำการ Activate Windows

หลังจากที่ทำการติดตั้ง Windows โดยไม่ Activate ครบ 30 วัน ที่บริเวณมุมขวาล่างของ Desktop ก็จะปรากฏลายน้ำแจ้งเตือนให้ Activate Windows ซึ่งนอกจากลายน้ำจะเกะกะสายตาแล้ว หากต้องทำงานกับบุคคลอื่น การมีลายน้ำนี้ก็จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่องค์กรด้วย

ไม่สามารถปรับแต่งพื้นหลัง Desktop และรายการอื่น ๆ ภายใต้ การตั้งค่าส่วนบุคคล

ในการใช้งาน PC หรือ Laptop ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็จะมีปรับแต่งตัวระบบปฏิบัติการให้บ่งบอกความเป็นตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการปรับภาพพื้นหลัง, หน้าจอ Lockscreen หรือ สีของเมนู เป็นต้น ซึ่งการปรับแต่ง Personalization จะทำได้ต่อเมื่อ ทำการ Activate Windows แล้วเท่านั้น หากยังไม่ได้ Activate จะปรับธีมโดยรวมของ Windows ได้เพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น

มี Banner เด้งขัดจังหวะเป็นระยะ

ถ้ายังไม่ได้ทำการ Activate Windows ระบบปฏิบัติการ Windows จะส่งแบนเนอร์ขนาดใหญ่โผล่มากลางหน้าจอ บอกว่าช่วงเวลาทดลองใช้งานหมดลงแล้ว ให้ดำเนินการ Activate Windows ซึ่งถึงแม้จะสามารถคลิกปิดแบนเนอร์ดังกล่าวได้ แต่มันจะกลับมาเป็นระยะ เพื่อขัดจังหวะไม่ว่าในขณะนั้นคุณกำลังทำอะไรบนหน้าจออยู่ก็ตาม

ปัญหาเรื่องการ Update

ในตอนนี้การใช้งาน Windows แบบยังไม่ได้ทำการ Activate จะยังสามารถทำการ Update ได้ แต่ในอนาคตก็ไม่สามารถรับรองได้ว่าทาง Microsoft จะใจดี ให้ Windows แบบที่ยังไม่ได้ทำการ Activate สามารถ Update ได้

สามารถซื้อ Key Windows ลิขสิทธิ์แท้ได้อย่างไร ?

จากปัญหาข้างตน การทำการ Activate Windows ถือเป็นทางแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด ซึ่งการ Activate Windows ได้ก็ต้องทำการซื้อ Key Windows มา Activate Windows แต่ระวังการใช้คีย์ใบอนุญาตราคาถูกซึ่งส่วนใหญ่ใช้งานได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น เพื่อความมันใจควรติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายของ Microsoft เช่น เทคโนโลยีแลนด์ที่เป็นผู้จำหน่าย Windows ลิขสิทธิ์แท้ราคาถูก ซึ่งจะมีตารางแสดงราคา Windows แจ้งอยู่

ข้อมูลโดยสรุป

การใช้งาน Windows แบบยังไม่ได้ทำการ Activate จะทำให้พบปัญหาตามด้านบน ซึ่งการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดคือการ Activate Windows ซึ่งการซื้อ Key นั้น แนะนำให้ติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายของ Microsoft เท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความที่น่าสนใจ