ทำไมใช้ Windows แท้ถึงปลอดภัยมากกว่า

ภาพประกอบหัวข้อทำไมใช้ Windows แท้ถึงปลอดภัยมากกว่า (Why is using genuine Windows more secure?)
w11

ทำไมใช้ Windows แท้ถึงปลอดภัยมากกว่า

การเลือกใช้ระบบปฏิบัติการ Windows เป็นสิ่งสำคัญลำดับต้น ๆ ที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ต้องพิจารณาเป็นอย่างแรกๆ เพราะนอกจากประสิทธิภาพในการใช้งานแล้ว ความปลอดภัยก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าทำไมการใช้ Windows ลิขสิทธิ์แท้ถึงปลอดภัยมากกว่า และจะพูดถึงความอันตรายของการใช้ Windows เถื่อน ด้วย

ความปลอดภัยของ Windows แท้

Windows แท้คือระบบปฏิบัติการที่ได้รับการพัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Microsoft เองมาพร้อมกับการอัปเดตความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ การใช้ Windows แท้ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับการป้องกันจากช่องโหว่ต่างๆ ที่อาจพบได้หลังการใช้งานไปซักระยะรวมถึงการโจมตีจากมัลแวร์และไวรัสที่ผู้ไม้หวังดีพัฒนาขึ้นเพื่อโจมตีทางช่องโหว่นั้นๆ โดยทางผู้พัฒนาจะมีการปล่อยการอัปเดตอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานอยู่อย่างสม่ำเสอม

ความอันตรายของ Windows เถื่อน

การใช้ Windows เถื่อนมีความเสี่ยงสูงต่อการถูกโจมตีจากมัลแวร์และไวรัส เนื่องจาก Windows เถื่อนนั้นไม่ได้รับการอัปเดตจากผู้พัฒนาอย่าง Microsoft ซึ่งทำให้ระบบปฏิบัติการมีช่องโหว่ที่สามารถถูกโจมตีได้ง่าย นอกจากนี้ Windows เถื่อนยังอาจมีการฝังมัลแวร์หรือซอฟต์แวร์ที่ไม่พึงประสงค์มาด้วยซึ่งWindows เถื่อนอาจถูก Copy และพัฒนาจาก Hacker และนำมาปล่อยให้โหลดใช้งานตามแหล่งเว็บไซต์ต่างๆ

การใช้ Windows เถื่อนยังเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และอาจนำไปสู่การถูกฟ้องร้องหรือถูกปรับจากผู้พัฒนาโปรแกรม ทำให้เสี่ยงต่อการสูญเสียทรัพย์สินและชื่อเสียงขององค์กร

จะซื้อ Windows แท้ได้ที่ใด

หากคุณต้องการใช้งาน Windows แท้ คุณสามารถซื้อได้จากหลายแหล่งที่น่าเชื่อถือ เช่น บริษัทตัวแทนจำหน่ายของ Microsoft หรือซื้อจากทาง Microsoft โดยตรงที่จัดจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ของMicrosoft เองซึ่งเป็นแหล่งที่เชื่อถือได้และมั่นใจได้ในความปลอดภัย ซึ่งจะมีตารางแสดงราคา Windows แจ้งอยู่

ข้อมูลโดยสรุป

การใช้ Windows แท้มีความสำคัญอย่างมากต่อความปลอดภัยของข้อมูลของท่าน นอกจากการได้รับการอัปเดตด้านความปลอดภัยจาก Microsoft อย่างต่อเนื่องแล้ว ท่านยังจะได้รับการสนับสนุนด้านฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยมากมายที่ทาง Microsoft ได้มีการอัปเดตให้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในทางกลับกัน การใช้ Windows เถื่อนเป็นความเสี่ยงที่ไม่ควรละเลย เพราะไม่เพียงแต่จะเสี่ยงต่อการถูกโจมตีจากมัลแวร์และไวรัสเท่านั้น แต่ยังเป็นการทำผิดกฏหมายด้านลิขสิทธิ์ Software อีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความที่น่าสนใจ