Windows License แบบ Volume Licensing คืออะไร ?

ภาพประกอบหัวข้อWindows License แบบ Volume Licensing คืออะไร ? (What is Windows Volume Licensing?)
lc

Windows License แบบ Volume Licensing คืออะไร ?

Windows ลิขสิทธิ์แท้นั้นมี License อยู่หลากหลายประเภท ซึ่ง Volume Licensing คือหนึ่งในประเภทที่บริษัท หรือ องค์กรขนาดใหญ่นิยมใช้ บทความนี้เราจะมาทำความรู้จัก Windows License แบบ Volume Licensing กัน

Volume Licensing คืออะไร ?

Volume Licensing คือ License ที่จำหน่ายให้กับองค์กรเพียงเท่านั้น และสามารถซื้อได้กับ Partner ของทาง Microsoft ในประเทศนั้นๆเท่านั้น ซึ่งจะจำหน่ายขั้นต่ำอยู่ที่ 5 License ซึ่งจะมีข้อตกลงแตกต่างกันไปตามขนาดขององค์กรนั้น ๆ

Windows License แบบ Volume Licensing นั้นสามารถย้ายเครื่องใช้งานได้ แต่ท่านก็ต้องเก็บเอกสาร License ให้ดี เพราะ Windows License แบบ Volume Licensing สิทธ์จะมาเป็นเอกสาร และสิทธ์นั้นจะติดกับองค์กร เนื่องจากทุกครั้งต้องลงทะเบียนแจ้งชื่อ ที่อยู่ ของบริษัท เพื่อทำการออกสิทธ์ให้กับองค์กร

ข้อมูลโดยสรุป

Windows License แบบ Volume Licensing คือ License ที่จำหน่ายให้กับองค์กรเพียงเท่านั้น และสามารถซื้อได้กับ Partner ของทาง Microsoft ในประเทศนั้นๆเท่านั้น ซึ่งจะจำหน่ายขั้นต่ำอยู่ที่ 5 License โดยสิทธ์จะมาเป็นเอกสาร และสิทธ์นั้นจะติดกับองค์กร เนื่องจากทุกครั้งต้องลงทะเบียนแจ้งชื่อ ที่อยู่ ของบริษัท เพื่อทำการออกสิทธ์ให้กับองค์กร

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความที่น่าสนใจ