Activate Key Windows ปลอมทำไมถึงใช้งานได้

ทำไม Activate Key ปลอมของ Windows ถึงใช้งานได้
lc

Activate Key Windows ปลอมทำไมถึงใช้งานได้

หลายๆ คนคงเคยได้ยินการซื้อขาย Key เพื่อใช้ Activate Windows หรือ Software อื่นๆ แล้วหลังจาก Activate ก็ยังสามารถใช้งานได้จริง แล้วแบบนี้เราจะซื้อ Windows ลิขสิทธิ์แท้ไปทำไมแล้วหากใช้ไปนานๆ จะมีปัญหาหรือไม่เราจะมาอธิบายง่ายๆ ในบทความนี้กันเลย

Key Windows ปลอมได้มาจากไหน

CD Key จากการแอบนำมาขาย

หน่วยงานการศึกษา หน่วยงานรัฐหรือหน่วยงานเอกชนขนาดใหญ่จำนวนมากมักซื้อ Windows License มาจำนวนมากและอาจจะมีคนบางกลุ่มแอบนำ Key เหล่านั้นออกมาจำหน่ายในราคาถูก ซึ่งเมื่อเรานำมาติดตั้งก็สามารถใช้งานได้เหมือน Key แท้เลยทีเดียวแต่แน่นอนว่าไม่ถูกต้องตามสิทธิ์การใช้งาน

CD Key ผิดประเภท

อาจจะมีคนซื้อ CD KEY Windows ประเภทอื่นๆ ที่มีราคาถูกกว่าแต่นำมาหลอกขายว่าเป็น CD KEY ประเภท Commercial หรือ CD KEY ประเภทที่ถูกกว่ามาขายซึ่งเมื่อเรานำมา Activate Windows ก็จะสามารถใช้งานได้ปกติแต่เป็นการใช้งานที่ผิดสิทธิ์การใช้งาน

ดัดแปลงโปรแกรม (Crack)

ความเสี่ยงจากการใช้ windows crack

การ Crack คือการดัดแปลงตัวติดตั้ง Software เพื่อให้หลบเลี่ยงการ Update หรือตรวจจับจากผู้ผลิต Software ซึ่งวิธีการนี้ทำให้ท่านมีความเสี่ยงสูงมาก เนื่องจากตัวติดตั้งอาจจะแฝงไปด้วยไวรัสรวมถึงไม่ได้รับการ Update Software ที่ถูกต้องจากผู้ผลิต

ผลกระทบหากใช้ Activate Key ปลอม

ข้อมูลโดยสรุป

จะเห็นได้ว่า CD KEY จำนวนมากอาจจะมีราคาที่ถูกกว่าปกติมากซึ่งมีวิธีที่ได้มาที่ไม่ถูกต้อง และเมื่อท่านนำไปใช้งานอาจจะใช้งานได้ปกติเสมือนว่าเป็น Window แท้เลยทีเดียว แต่การกระทำดังกล่าวนั้นไม่ถูกต้องตามสิทธิ์การใช้งานซึ่งเมื่อมีหน่วยงานมาตรวจสอบองค์กรของท่านอาจจะไม่มี เอกสารและข้อมูลยืนยันที่ถูกต้องซึ่งนำไปสู่การโดนดำเนินคดีหรือความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในการใช้งานต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง