ทำไมต้อง Windows 11 ?

ภาพประกอบหัวข้อทำไมต้อง Windows 11 ? (Why Windows 11?)
w11

ทำไมต้อง Windows 11 ?

Windows คือระบบปฏิบัติการที่พัฒนาโดย Microsoft โดย Windows 11 คือระบบปฏิบัตรการเวอร์ชั่นล่าสุด แต่ Windows 10 หรือ Windows XP นั้นก็ยังมีให้บริการอยู่ บางท่านจึงยังลังเลอยู่ว่าทำไมถึงต้องเปลี่ยนมาใช้งาน Windows 11 บทความนี้มีคำตอบ

เหตุผลที่ต้องใช้งาน Windows 11

สามารถการทำงานหลาย ๆ อย่างพร้อมกันได้สะดวกสบายมากขึ้น

Windows 11 ถูกออกแบบมาพร้อมฟีเจอร์ที่รองรับการทำงานแบบ Multi-tasking ให้ได้ประสิทธิภาพอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด อย่าง Snap Layouts และ Snap Groups ตัวช่วยให้คุณจัดระเบียบหน้าจอที่เปิดแอปไว้หลายหน้าต่างให้แบ่งพื้นที่หน้าจอในแบบที่สามารถใช้งานได้ถนัดทุกแอป ทำให้การทำงานหลายอย่างพร้อมกันไม่สะดุด และลื่นไหลมากขึ้น นอกจากนี้ยังเปิด Virtual Desktops เพิ่มเติม แยกพื้นที่ให้แต่ละหน้าจอเหมาะสำหรับแต่ละช่วงเวลาในชีวิตประจำวันได้เหมาะสมยิ่งขึ้น โดยอาจแยกเป็นหน้าจอสำหรับทำงาน เรียน หรือ เล่นเกม ช่วยเพิ่มความสะดวกเวลาใช้คอมทำงานมากขึ้น

สามารถเชื่อมต่อกับคนที่คุณห่วงใยได้มากเท่าที่ต้องการ

Windows 11 มอบประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับบุคคลที่คุณห่วงใยได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยการฝัง Microsoft Teams มาพร้อมในตัวเครื่อง ซึ่งอยู่บริเวณทาสก์บาร์เพื่อการเข้าถึงได้ง่าย ไว้ใช้สำหรับประชุมงานทางไกล เรียนออนไลน์ และติดต่อสื่อสารกับคนที่เรารักได้ทั้งข้อความ ภาพ เสียง วิดีโอ หรือ จะรับส่งไฟล์งานไปมาก็ได้ ข้อดีอีกอย่างคือรองรับการทำงานข้ามแพลตฟอร์มบนพีซีได้ทั้ง Windows, iOS และ Android ช่วยให้ติดต่อกันผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้สะดวก

ทราบข่าาสารใหม่ ๆ ได้ก่อนใครกับเครื่องมือคุณภาพที่คุมการทำงานด้วย AI

การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่แต่ละคนสนใจได้ก่อนใครถือเป็นเรื่องได้เปรียบ ซึ่ง Windows 11 มาพร้อมเบราว์เซอร์ประสิทธิภาพสูง Microsoft Edge และได้นำ Widgets ฟีดส่วนบุคคลที่เคยมีให้ใช้ใน Windows 7 กลับมาให้ใช้งานอีกครั้งในรูปแบบใหม่ พร้อมไอคอนของตัวเอง ขับเคลื่อนโดย AI ที่ช่วยรวบรวม และคัดกรองข้อมูลที่ถูกใช้งานบ่อย ๆ รวมถึงให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่สนใจ ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งสามารถปรับแต่งเพิ่มลด Widgets ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้งานของตัวผู้ใช้แต่ละคนได้อีกด้วย

สัมผัสประสิทธิภาพที่สูงสุดในการเล่นเกม

Windows 11 ให้คุณได้เล่นเกมที่ระดับมาตรฐานสูงสุด ชิงความได้เปรียบเหนือคู่ต่อสู้ผ่านการปลดล็อก Hardware และ Software ให้ทำงานได้เต็มศักยภาพ เสริมด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่โดดเด่นทำให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น Auto HDR ที่แต่งแต้มสีสันและแสงเงาในหลาย ๆ เกมให้ยิ่งสดใส สะดุดตา บนหน้าจอที่รองรับ HDR แม้ว่าตัวเกมจะไม่รองรับ HDR ก็ตาม พร้อมเต็มอิ่มกับประสบการณ์การเล่นเกมด้วยภาพกราฟิกคุณภาพสูงที่สมจริง และอัตราเฟรมเลทที่ลื่นไหลด้วยด้วย DirectX 12 Ultimate ทั้งยังรองรับเทคโนโลยี DirectStorage สามารถส่งข้อมูลเกมจาก SSD ไปการ์ดจอโดยตรงช่วยให้โหลดตัวเกม และฉากในเกมได้เร็วขึ้นกว่าที่เคย

จากเหตุผลต่าง ๆ ด้านบนจะทำให้เห็นเลยว่าการใช้งาน Windows 11 นั้นทำให้สามารถใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และยังทำให้ผู้ใช้งานนั้นได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้งาน Windows 11 อีกด้วย ซึ่งหากต้องการใช้งาน Windows 11 สามารถตรวจสอบว่า PC หรือ Laptop ของคุณสามารถอัพเดทได้หรือไม่ โดยใช้เครื่องมือ “PC Health Check” ของ Microsoft ได้เลย

สามารถซื้อ Key Windows 11 ได้อย่างไร ?

การซื้อ Key Windows 11 ควรระวังการใช้คีย์ใบอนุญาตราคาถูกซึ่งส่วนใหญ่ใช้งานได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น เพื่อความมันใจควรติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายของ Microsoft เช่น เทคโนโลยีแลนด์ที่เป็นผู้จำหน่าย Windows ลิขสิทธิ์แท้ราคาถูก ซึ่งจะมีตารางแสดงราคา Windows แจ้งอยู่

บทความที่เกี่ยวข้อง

บทความที่น่าสนใจ